BTS đúng là “nặng nợ” với YouTube: Cứ comeback là view “bay màu” - Tin BTS 2020

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2020

BTS đúng là “nặng nợ” với YouTube: Cứ comeback là view “bay màu”

BTS vừa phát hành phiên bản MV chính thức thứ 2 cho ca khúc chủ đề "ON", thế nhưng thành tích sau 24 giờ của họ lại không được như kì vọng khi video ca nhạc này chỉ đạt hơn 44 triệu lượt xem – con số thấp đáng kinh ngạc so với kỉ lục thế giới nhóm từng lập với MV "Boy With Luv". Thế nhưng điều khiến ARMY phẫn nộ nhất là MV "ON" đã bị YouTube "thẳng tay" trừ hẳn 5 triệu view trong những phút cuối cùng, khiến thành tích của BTS không như mong đợi.
BTS đúng là “nặng nợ” với YouTube: Cứ comeback là view “bay màu”, MV “ON” phút chót còn bị thẳng tay trừ 5 triệu view làm ARMY “tức phát khóc” - Ảnh 1.
BTS đúng là “nặng nợ” với YouTube: Cứ comeback là view “bay màu”, MV “ON” phút chót còn bị thẳng tay trừ 5 triệu view làm ARMY “tức phát khóc” - Ảnh 1.
MV "ON" bị trừ 5 triệu view khi chỉ còn ít phút nữa là kết thúc 24 giờ đầu tiên
Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên công sức "cày" view của ARMY "mất trắng" trong nháy mắt. Fan phẫn nộ là điều chắc chắn, nhưng… ở trong cái khổ họ cũng quen rồi! Nhìn lại lịch sử comeback của BTS tính từ năm 2018 trở lại đây, có thể thấy rằng MV nào của họ cũng đối mặt với cảnh bị YouTube trừ "đau" hàng triệu, thậm chí là hàng chục triệu view một cách vô cùng khó hiểu.
BTS đúng là “nặng nợ” với YouTube: Cứ comeback là view “bay màu”, MV “ON” phút chót còn bị thẳng tay trừ 5 triệu view làm ARMY “tức phát khóc” - Ảnh 2.
MV của BTS thường xuyên bị lọc view trong mỗi lần comeback
Lần đầu tiên BTS và ARMY đối mặt với việc bị YouTube lọc view là khi MV "Fake Love" ra mắt vào tháng 5/2018. MV này "chốt sổ" 24 giờ với 40,9 triệu lượt xem. Những tưởng thành tích này giúp BTS đạt danh hiệu nghệ sĩ Kpop có MV nhiều view nhất 24 giờ (chỉ xếp sau "Look What You Made Me Do" của Taylor Swift trên đường đua thế giới), thế nhưng 2 ngày sau, YouTube liền xác nhận "Fake Love" thực tế chỉ đạt 35,9 triệu view, qua đó lùi xuống đứng thứ 3 sau PSY và nàng "Rắn Chúa".
BTS đúng là “nặng nợ” với YouTube: Cứ comeback là view “bay màu”, MV “ON” phút chót còn bị thẳng tay trừ 5 triệu view làm ARMY “tức phát khóc” - Ảnh 3.
Số view của "Fake Love" khi được xác nhận tụt xuống còn 35,9 triệu
MV "FAKE LOVE" – BTS
Dù không phục YouTube nhưng fan của 7 chàng trai cũng không thể làm gì hơn ngoài động viên nhau cố gắng "phục thù". Cơ hội của họ đã đến khi "IDOL" ra mắt vào tháng 8 cùng năm. Theo thống kê ngay sau khi 24 giờ đầu tiên kết thúc, MV này đạt tới 56,2 triệu view. Thế nhưng "IDOL" cũng chịu chung số phận bị trừ 11 triệu view và "chốt sổ" với lượt xem được công nhận chính thức là 45 triệu. Hành động này được coi là biện pháp lọc view "ảo" của nền tảng theo dõi video lớn nhất hành tinh.

Không có nhận xét nào:

@way2themes